TIÊU ĐIỂM CHÍNH
CÁC CHỈ SỐ CHÍNH – XU HƯỚNG FMCG
- Kinh tế Việt Nam cho thấy nhiều triển vọng tích cực, với nhiều khả năng vượt mục tiêu tăng trưởng GDP 2020 đã đề ra.
- Thị trường FMCG tiếp tục đạt mức tăng trưởng hai con số ở khu vực Nông thôn trong ngắn hạn.
NGÀNH HÀNG TIÊU BIỂU – KÊNH MUA SẮM
- Nước tẩy rửa nhà vệ sinh là một trong những ngành hàng tăng trưởng ấn tưởng ở cả Thành thị và Nông thôn.
- Siêu thị nhỏ/cửa hàng tiện lợi và Online tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng FMCG ở Thành thị.
XU HƯỚNG FMCG - NGÀNH HÀNG TIÊU BIỂU
XU HƯỚNG FMCG
Xét trong dài hạn, thị trường FMCG lấy lại đà tăng trưởng nhờ gia tăng khối lượng tiêu dùng. Đáng chú ý, trong ngắn hạn thị trường ở khu vực Nông thôn tiếp tục ghi nhận mức tăng hai chữ số, hứa hẹn sẽ đạt mức tăng trưởng cả năm 2020 cao hơn dự đoán từ đầu năm.
NGÀNH HÀNG TIÊU BIỂU
Ngành hàng chăm sóc gia đình tiếp tục phát triển tốt ở cả 2 khu vực, một trong số các sản phẩm nổi bật là Nước tẩy rửa nhà vệ sinh. Cả giá trị và khối lượng tiêu dùng sản phẩm này đều tăng trưởng ở mức 2 chữ số, nhờ việc thu hút thêm người mua mới. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác.
KÊNH MUA SẮM
Kênh trực tuyến, siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng FMCG ở khu vực Thành thị 4 TP. Ở Nông thôn, chợ truyền thống dần nhường thị phần của mình cho các kênh hiện đại hơn như cửa hàng chuyên doanh và siêu thị.
Nhận phiên bản đầy đủ
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ gởi cho bạn tài liệu đầy đủ, miễn phí.
Nhận ngay