Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Theo hiểu biết của các chuyên gia nghiên cứu và phân tích thị trường ngành hàng tiêu dung nhanh tại KONVOI.VN về hành vi người tiêu dùng thì ở thị trường như Việt Nam luôn tiềm ẩn những gián đoạn và nhiều biến động.

cong-ty-nghien-cuu-va-phan-tich-thi-truong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh3
Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội thành công.

Nếu các doanh nghiệp FMCG xác định tốt các cơ hội tăng trưởng, có kế hoạch phát triển tương ứng để phục vụ xu hướng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì cơ hội chiến thắng dành cho các doanh nghiệp đó sẽ cao hơn.

Sự cần thiết của nghiên cứu và phân tích thị trường.

Nghiên cứu và phân tích thị trường là công cụ thiết yếu và cần làm trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, người mua có quá nhiều lựa chọn trên thị trường. Do đó càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội thành công. Việc hiểu biết rõ khách hàng mục tiêu và thói quen mua sắm của họ giúp doanh nghiệp tìm ra được cách thức thích hợp để đưa sản phẩm/ dịch vụ vào thị trường thành công.

Nghiên cứu và phân tích thị trường tiềm năng ngành FMCG và nắm bắt những cơ hội mới

“Chúng ta nên làm gì tiếp theo vào năm 2021?” là câu hỏi có thể làm tất cả doanh nghiệp FMCG trăn trở. Vì với cương vị một doanh nghiệp, chúng ta không thể có hoặc không có nhiều chọn lựa dựa trên cảm tính hay sự mạo hiểm. Hãy để konvoi.vn giúp bạn vì chúng tôi có rất nhiều thông tin và hiểu biết sâu sắc để giải mã các cơ hội hiện tại để giúp các doanh nghiệp FMCG phát triển thành công trong năm 2021.

cong-ty-nghien-cuu-va-phan-tich-thi-truong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh1
Nghiên cứu thị trường sẽ đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn hiện có đang phải đối mặt với những câu hỏi kinh doanh như:

  • Tiềm năng của thị trường Việt Nam so với các thị trường khác trong khu vực như thế nào?
  • Đâu là khu vực tiềm năng nhất cho thị trường FMCG? Đâu là các ngành hàng lớn đang dẫn đầu xu hướng?
  • Đâu là ngành hàng tiềm năng nhất để bắt đầu tại một thị trường mới?
  • Đâu là những ngành hàng đang tăng trường tại khu vực mang đầy tiềm năng tại Việt Nam?

Hãy để báo cáo tại KONVOI giúp các doanh nghiệp FMCG trả lời những câu hỏi trên với:

  • Phân tích của 40 ngành hàng FMCG trong 3 năm tại thị trường Việt Nam.
  • Nghiên cứu chuyên sâu về các chỉ số trọng yếu của ngành hàng – doanh thu dự kiến đạt được, tốc độ tăng trưởng, các kênh phân phối phổ biến & những cơ hội khác để giúp ngành hàng tăng trưởng.
  • Phân tích hiệu suất kinh doanh của ngành hàng: top các thương hiệu dẫn đầu thị phần, xu hướng thị phần của ngành hàng trong 3 năm qua, số lượng những sản phẩm mới được tung ra thị trường, những thành công và tiềm năng của các sản phẩm mới này trên thị trường trong những năm gần đây.
  • Cuối cùng, tổng hợp các chỉ số KPIs này để cùng nhìn thấy tiềm năng thực sự của ngành hàng và sẽ xác định được nhưng hành động tiếp theo các nhà sản xuất nên làm để nắm bắt cơ hội tăng trưởng.

Phân tích và giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp FMCG

Quay trở lại với marketing truyền thống với các khái niệm cơ bản về 4P và 4C và mối quan hệ giữa 4P và 4C.

4P là từ viết tắt của:Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối) và Promotion (khuyến mãi, truyền thông). Khi một sản phẩm/ dịch vụ nào được đưa ra thị trường thì 4 yếu tố này chính là những yếu tố căn bản để xây dựng các chiến lược marketing.

4C là từ viết tắt của: Customer Solutions (giải pháp cho khách hàng), Customer Cost (chi phí của khách hàng), Convenience (thuận tiện) và Communication (thông điệp muốn truyền tải). 4C là những yếu tố liên quan đến khách hàng. Mọi chiến lược đưa ra nếu dựa trên 4C của khách hàng thì sẽ đem lại những thành công trong chiến lược marketing.

cong-ty-nghien-cuu-va-phan-tich-thi-truong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh6
Tìm ra những thị trường lớn nhất cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, các thị trường tăng trưởng nhanh nhất.

Mối quan hệ giữa 4P và 4C như thế nào?

Production – Customer Solutions

Trước khi đưa sản phẩm/ dịch vụ ra thị trường, nhà cung cấp đều mong muốn sản phẩm đó sẽ đáp ứng được nhu cầu/ đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề của khách hàng.

Price – Customer Cost

Giá của sản phẩm/ dịch vụ phải phù hợp với chi phí khách hàng có thể chi trả. Vì vậy không đề cập giá cao hay thấp mà giá phải khiến cho khách hàng cảm thấy họ bỏ ra số tiền đó là hoàn toàn xứng đáng để có được sản phẩm/ dịch vụ.

Place – Convenience

Tức là hình thức phân phối của sản phẩm/ dịch vụ phải tạo sự thuận tiện nhất có thể cho khách hàng. Mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng chính là những yếu tố thuận tiện doanh nghiệp cần quan tâm để phân phối sản phẩm/ dịch vụ sao cho hợp lý nhất.

Promotion – Communication

Là cách thức mà doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đó là các thông điệp như khuyến mãi, quảng cáo, tiếp thị… để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn và có sự tương tác với khách hàng tốt hơn.

Tương ứng với mối quan hệ của 4P và 4C đề cập đến ở trên, kết quả của nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp:

  • Đánh giá được sản phẩm có phù hợp với thị trường hay không.
  • Hành vi của người tiêu dùng là như thế nào.
  • Các kênh phân phối phù hợp của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Đối thủ cạnh tranh chính của doanh nghiệp trên thị trường là ai.

Từ các kết quả đó, nghiên cứu thị trường sẽ đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

Trước khi đưa ra chiến lược marketing, đối với mỗi dịch vụ/sản phẩm mới khi đưa vào thị trường, marketing thường bắt đầu bằng áp dụng phương pháp A/B testing để xem sản phẩm có phù hợp với thị trường không và đưa ra tập khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Lý do bạn phải sử dụng phương pháp A/B testing là vì thước đo cơ bản của các chiến dịch marketing là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì chiến dịch của bạn càng hiệu quả.

A/B Testing

A/B testing (hay còn được gọi là split testing) là một quy trình mà trong đó hai phiên bản (A và B) sẽ được cùng so sánh trong một môi trường / tình huống được xác định và qua đó đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn.

Như vậy dựa trên kết quả A/B testing và các phản hồi của khách hàng, sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường và từ đó sẽ tìm ra kênh phân phối tương thích.

Tóm lại, từ những phân tích ở trên cho thấy, nếu trong trường hợp doanh nghiệp bỏ qua việc nghiên cứu thị trường trước khi đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường để tiết kiệm chi phí cho giai đoạn khởi nghiệp thì dường như họ lại mất chi phí và thời gian nhiều hơn do phải tự đi dò tìm thị trường/ khách hàng tiềm năng của mình và đôi lúc do gắn với yếu tố chủ quan kết quả tự tìm lại không chính xác.

cong-ty-nghien-cuu-va-phan-tich-thi-truong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh2
Trong kinh doanh, kết nối được xem là một trong những chìa khóa để thành công.

Kết quả của việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường FMCG

Kết quả nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp doanh nghiệp không chỉ phát hiện ra thị trường “ngách” mà còn hoạch định một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Việc nghiên cứu thị trường không đảm bảo doanh nghiệp có được sự thành công trong kinh doanh nhưng sẽ giúp doanh nghiệp tránh được nhiều quyết định sai lầm.

  • Tìm ra những thị trường lớn nhất cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, các thị trường tăng trưởng nhanh nhất, các xu hướng và triển vọng của thị trường, các điều kiện, tập quán kinh doanh và cơ hội dành cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Xác định được thị trường tiềm năng để doanh nghiệp tập trung vào, đặt ra các ưu tiên đối với một thị trường mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch cho các thị trường tương lai ở mức độ dài hạn hơn.
  • Giúp doanh nghiệp xác định các “thủ thuật” giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tốt nhất và sau đó có cách đánh giá của thị trường đối với sản phẩm/ dịch vụ để có thể tiến hành những điều chỉnh cần thiết đối với sản phẩm/ dịch vụ ở từng thị trường.
  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu, những sai lầm cũng như nguyên nhân thành công của họ.
  • Có thể giúp tìm ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới.
  • Phát triển các mối quan hệ lâu dài với các đối tác do quan tâm và am hiểu về thị trường của họ.

Vì sao bạn nên chọn công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường FMCG tại KONVOI

cong-ty-nghien-cuu-va-phan-tich-thi-truong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh4
Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, KONVOI luôn mong muốn đồng hành cũng các startups Việt trong việc phát triển tư duy và năng lực marketing để có nền tảng phát triển bền vững và hiệu quả.

Chúng tôi bắt đầu bằng việc lắng nghe để thấu hiểu vấn đề của doanh nghiệp bạn để xác định và lựa chọn giải pháp phù hợp, tối ưu nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn đồng hành cùng khách hàng nhằm chuyển giao tốt nhất kết quả dịch vụ và tư vấn. Việc đồng hành của chúng tôi còn thể hiện ở việc luôn nhấn mạnh yếu tố nội lực, phát triển năng lực marketing của doanh nghiệp khách hàng khi đề xuất giải pháp, phương án cung cấp dịch vụ…

Tối ưu hóa chi phí

Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề lo lắng hàng đầu của các startups. Chính vì vậy, khi đề xuất phương án dịch vụ, chúng tôi luôn quan tâm đến giải pháp tối ưu nhằm vừa giúp các khách hàng giải quyết được vấn đề, đạt kỳ vọng và tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động marketing. Mỗi khách hàng đến với chúng tôi đều được lắng nghe để thấu hiểu vấn đề, để có thể cá biệt hóa dịch vụ cho phù hợp với đặc điểm riêng và tối ưu hóa chi phí.

Kết nối giữa các doanh nghiệp

Trong kinh doanh, kết nối được xem là một trong những chìa khóa để thành công. Với lợi thế về cơ sở dữ liệu, khả năng liên kết và kết nối với cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các marketers và sinh viên marketing đang theo học tại các trường đại học có uy tín tại Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp doanh nghiệp bạn kết nối để chia sẻ, thảo luận, tìm kiếm đối tác, nhân sự và cùng nhau phát triển.

Tại KONVOI – Chúng tôi tư vấn cho bạn dựa vào những con số và thực tiễn, đồng thời đưa ra các phương án chiến lược đã được chứng minh. Hiểu thị trường và hành vi khách hàng cũng như insight của ngành hàng sẽ giúp bạn chiến thắng trước những bài toán khó khăn. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với một vị thế bán hàng độc tôn tại thị trường FMCG.

KONVOI.VN – Chuyên gia lĩnh vực phân phối bán lẻ

Phone: 028 3937 1800

Email: contact@konvoi.vn

Địa chỉ: 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan: 

Bài viết mới nhất

Tài liệu và báo cáo mới nhất

Giải pháp nâng cao doanh số

Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm nguồn lực doanh nghiệp,
mang lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn.

Câu chuyện thành công

Bán hàng là điều quyết định thành công của doanh nghiệp.
Hãy xem chúng tôi đã làm như thế nào.

Bạn có câu hỏi?

Hãy để chúng tôi giúp bạn.

Cơ hội làm việc

Hãy cùng chúng tôi tạo ra khác biệt.

CONTACT US

Subscribe news

Copyright © 2022 by Konvoi.vn

We decided the new definition for KONVOITECH

RETAIL

REDISTRIBUTE

REVOLUTION